Hãy là người đầu tiên thích bài này
Cá voi Bitcoin (BTC) giảm lượng nắm giữ nhưng không hẳn là tín hiệu xấu

Những nhà đầu tư lớn của Bitcoin (BTC) đã dần giảm số lượng coin của họ kể từ khi đồng tiền mã hóa hàng đầu này đạt mức cao mới vào tháng 03. Mặc dù điều này có vẻ như là một tín hiệu giảm giá, nhưng có thể không đáng lo.

Những nhà đầu tư lớn này chỉ đang chờ đợi một cách có kế hoạch, cho đến khi biến động giá hiện tại rõ ràng xu hướng hơn.

Xem thêm: Bitcoin (BTC) thử lại mức 57,000 USD: Bước lùi cuối cùng trước khi tăng mạnh

Những nhà đầu tư lớn của Bitcoin kiên nhẫn chờ đợi

Trong một bài đăng ngày 11/09 trên X, nền tảng phân tích on-chain Santiment cho biết đã có một “sự sụt giảm đáng chú ý” trong các giao dịch của nhà đầu tư cá voi từ giữa tháng 08. Nhà cung cấp dữ liệu on-chain này đã ghi nhận sự sụt giảm 33.6% trong các giao dịch cá voi BTC có giá trị trên 100,000 USD hàng tuần, kể từ khi BTC tăng lên mức cao mới vào tháng 03.

Cụ thể, tổng số giao dịch Bitcoin trị giá trên 100,000 USD trong tuần là 88,163 khi BTC này tăng lên mức cao mới vào tháng 03. Khi giá BTC giảm, các nhà đầu tư cá voi đã giảm hoạt động giao dịch của họ. Đến giữa tháng 08, con số này đã giảm xuống còn 58,539 giao dịch cá voi Bitcoin trong tuần.

Giao dịch cá voi Crypto. Nguồn: SantimentGiao dịch cá voi Crypto. Nguồn: Santiment

Mặc dù điều này có thể được nhiều người coi là một tín hiệu giảm giá, nhưng Santiment lưu ý rằng có thể không phải vậy, vì những nhà đầu tư cá voi Bitcoin có thể hoạt động mạnh mẽ trong cả thị trường tăng và giảm.

“Điều này cho thấy các nhà đầu tư lớn vẫn tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi, để thực hiện các bước đi tiếp theo của họ trong thời điểm lòng tham hoặc nỗi sợ hãi cực độ của đám đông.”

Santiment viết.

Tại thời điểm viết bài, tâm lý chung trên thị trường Crypto là “sợ hãi,” như được chỉ ra bởi chỉ số Crypto Fear & Greed Index. Tâm lý này vẫn còn khi BTC biến động tăng giảm liên tục, mà một số nhà phân tích cho rằng sẽ chỉ là tạm thời.

“Hôm nay tôi thấy các nhà giao dịch Bitcoin dựa vào tin tức CPI lại có một ngày vui vẻ nữa. Cả hai bên Long/Short đều bị săn stop loss nhiều lần. Rất nhiều biến động nhưng không có gì mới lạ trong vài tuần qua.”

Nhà phân tích nổi tiếng Daan Crypto viết.

Dự đoán giá BTC: Giá có thể dao động theo bất kỳ hướng nào

Phân tích của BeinCrypto dựa trên biểu đồ khung ngày của Bitcoin phù hợp với quan điểm về sự biến động từ Daan Crypto. Khoảng cách giữa dải trên và dưới của chỉ báo Bollinger Bands của Bitcoin đã dần mở rộng trong tuần qua. Đây là một chỉ báo giúp đánh giá tình trạng biến động của thị trường.

Dải trên (upper band) đánh dấu phạm vi cao của các chuyển động giá, trong khi dải dưới (lower band) theo dõi phạm vi thấp hơn. Khoảng cách mở rộng giữa các dải này cho thấy sự biên độ biến động đang tăng lên.

Ngoài ra, Bollinger Bandwidth của Bitcoin, giúp các nhà giao dịch đánh giá sự biến động của thị trường và nhận diện cơ hội phá vỡ, cũng đã tăng trong những ngày gần đây. Bandwidth bắt đầu cao hơn xác nhận sắp có biến động lớn.

btc bollinger bands and price predictionPhân tích hàng ngày của Bitcoin. Nguồn: TradingView

Điều này cho thấy giá của Bitcoin có thể biến động mạnh theo bất kỳ hướng nào. Nếu giá tăng, nó có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự tại 61,391 USD và hướng tới 64,295 USD. Ngược lại, nếu giá giảm, Bitcoin có thể giảm xuống dưới 54,353 USD, có thể quay trở lại mức thấp của ngày 05/08 là 49,086 USD.

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long