Bên cạnh việc doanh thu quý 3 năm ngoái thấp hơn mặt bằng quý thì sự tăng trưởng của doanh thu quý 3 năm nay còn đến từ việc Nhựa Bình Minh thực hiện chương trình khuyến mại lớn.
CTCP Nhựa Bình Minh (mã chứng khoán BMP) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2024 với doanh thu thuần đạt 1.407 tỷ đồng – tăng 52% so với cùng kỳ năm trước và tăng 22% so với quý 2.
Bên cạnh việc doanh thu quý 3 năm ngoái thấp hơn mặt bằng quý (rơi xuống dưới 1.000 tỷ) thì sự tăng trưởng của doanh thu quý 3 năm nay còn đến từ việc Nhựa Bình Minh thực hiện chương trình khuyến mại lớn.
Đáng chú ý, chương trình khuyến mại này tập trung vào chiết khấu thanh toán, dẫn đến chi phí tài chính là 71 tỷ đồng, tăng 180% so với cùng kỳ và tăng 119% so với quý 2.
Trong khi đó, biên lợi nhuận gộp vẫn duy trì ở mức cao là 43% khi giá nhựa PVC đầu vào tiếp tục ở mức thấp. Trong quý 3/2024, giá hạt nhựa PVC trung bình tăng 2% so với quý trước nhưng giảm 6,4% so với cùng kỳ.
Chi phí bán hàng cũng tăng mạnh lên 165 tỷ đồng do công ty tổ chức “Hội nghị Hệ thống phân phối năm 2024” đến Thái Lan cho hơn 2.000 nhà phân phối vào giữa tháng 7/2024. Đây là chuyến đi được tổ chức 2 năm/lần để khen thưởng và củng cố mối quan hệ với mạng lưới các nhà phân phối của công ty.
Cuối cùng, Nhựa Bình Minh báo lãi ròng 290 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy kết quả quý 3 tăng trưởng tốt nhưng do con số 2 quý đầu năm thấp nên kết quả 9 tháng đầu năm, công ty đạt 3.563 tỷ đồng doanh thu thuần – giảm 4% và lợi nhuận ròng đạt 760 tỷ đồng – giảm 3%. Lợi nhuận trên mỗi cổ phần (EPS) đạt 9.282 đồng.
Bình luận (9)