Hãy là người đầu tiên thích bài này
Bitcoin đếm ngược đến Q4 là quý thường cho hiệu suất tốt nhất năm

Giá Bitcoin (BTC) đạt được những mức lợi nhuận khác nhau theo từng quý trong năm năm qua. Tuy nhiên, mô típ đáng chú ý trong các giai đoạn này là BTC thường mang lại lợi nhuận tích cực từ tháng 10 đến tháng 12.

Với tháng 9 đang đến gần, quá khứ cho thấy BTC có thể sắp bước vào một mùa giá tăng vọt. Liệu lần này có giống như vậy không?

Xem thêm: Hoạt động trì trệ của Bitcoin gần đây dự báo đáy của thị trường

Lịch sử nói gì về hiệu suất của Bitcoin trong quý 4

Theo lịch sử, giá Bitcoin thường không tăng trong quý III (Q3). Tuy nhiên, theo biểu đồ do nhà phân tích Axel Adler chia sẻ, Bitcoin đã chứng kiến mức tăng trung bình 26% trong quý IV (Q4) kể từ năm 2019.

Ví dụ, vào tháng 10/2023, BTC được giao dịch ở mức khoảng 26,000 USD. Đến tháng 12/2023, nó đã tăng lên 44,000 USD. Ngược lại, Bitcoin không đạt được những mức tăng như vậy trong năm 2022 do sự sụp đổ của FTX, khiến toàn thị trường rơi vào downtrend.

Trong năm 2021, Bitcoin đã tăng từ 40,000 USD lên 69,000 USD từ tháng 9 đến tháng 11, trước khi giảm nhẹ vào tháng 12. Một khuôn mẫu tương tự đã xảy ra vào năm 2020, khi giá BTC tăng gấp đôi trong Q4.

Hiệu suất lịch sử của Bitcoin. Nguồn: Axel AdlerHiệu suất lịch sử của Bitcoin. Nguồn: Axel Adler

Nếu khuôn mẫu này vẫn đúng, giá Bitcoin có thể sẵn sàng cho một sự tăng đáng kể sau khi tháng 9 kết thúc. Để đánh giá tiềm năng này, điều quan trọng là phải xem xét các điều kiện thị trường hiện tại có ủng hộ hay không.

BeInCrypto đặc biệt xem xét Giá Thực hiện on-chain (Realized Price), đại diện cho giá trung bình mà toàn thị trường đã trả cho Bitcoin. Theo lịch sử, mức giá này này đóng vai trò như một mức hỗ trợ hoặc kháng cự on-chain cho BTC.

Tại thời điểm viết bài, Realized Price của Bitcoin là 31,400 USD. Giá trị này đóng vai trò hỗ trợ lớn cho Bitcoin, như được chỉ ra bởi biểu đồ CryptoQuant dưới đây. Để Realized Price có thể hoạt động như một mức kháng cự, nó cần phải ngang bằng hoặc cao hơn giá thị trường của Bitcoin.

Giá Thực hiện của Bitcoin. Nguồn: CryptoQuantGiá Thực hiện của Bitcoin. Nguồn: CryptoQuant

Giá thị trường BTC vẫn cao hơn nhiều so với Realized Price, cho thấy Bitcoin vẫn có tiềm năng tăng cao. Dự đoán, một sự tăng giá đáng kể có thể xảy ra vào Q4 và trước khi năm nay kết thúc.

Dự đoán giá BTC: Có thể tăng 24%, nhưng trước tiên cần thỏa điều kiện này

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang được giao dịch ở mức 59,551 USD, giảm từ 64,452 USD. Đáng chú ý, BTC đang dao động quanh đường trung bình di động hàm mũ 200 ngày (EMA), một chỉ báo kỹ thuật quan trọng đo lường xu hướng. EMA 200 (màu xanh) cung cấp cái nhìn về xu hướng dài hạn.

Khi EMA 200 nằm trên giá của Bitcoin, nó thường làm chậm xu hướng tăng hoặc giá sẽ còn giảm. Ngược lại, khi EMA 200 nằm dưới giá, nó tạo điều kiện cho Bitcoin phát triển. Hiện tại, nếu BTC không thể vượt qua mức EMA 200, giá của nó có thể giảm xuống 57,818 USD hoặc có thể thấp hơn đến 54,474 USD.

Chỉ báo Chaikin Money Flow (CMF), theo dõi dòng tiền của một tài sản, cũng ủng hộ khả năng giảm giá. Chỉ báo CMF đã giảm, cho thấy áp lực mua giảm.

Phân tích kỹ thuật hàng ngày của Bitcoin. Nguồn: TradingViewPhân tích kỹ thuật hàng ngày của Bitcoin. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, nếu hiệu suất trong quá khứ nói trên lặp lại, BTC có thể tăng 24% trong những tháng đầu của Q4, đẩy giá của đồng tiền lên 71,974 USD. Mặt khác, nếu thị trường chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về dòng vốn, dự đoán này có thể bị vô hiệu, có thể khiến giá của Bitcoin giảm xuống 49,068 USD.

Bình luận (2)

Bọn này đánh Target BTC 100K à? Mà kỳ vọng như Q4 mấy năm trước, thời kỳ tiền siêu rẻ? Vị thế giá và điều kiện tiền tệ vĩ mô có giống nhau đếch đâu.
08:57
Lại tụi Short khống rung cây dọa khỉ. Tăng nóng -> Điều chỉnh mạnh -> Tích lũy lại -> Tăng tiếp. 😏
19:25

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long