Hãy là người đầu tiên thích bài này
3 rào cản có thể ngăn giá Cardano (ADA) đạt 0.40 USD

Vào thứ 6 tuần trước, đánh dấu ngày thứ 5 kể từ khi hoàn thành thành công bản nâng cấp Chang hard fork, nhưng lại bị lu mờ bởi những đợt bán tháo lớn và sự sụt giảm giá của Cardano (ADA). Mặc dù vậy, số địa chỉ hoạt động trên blockchain đã tăng vọt lên mức cao nhất trong sáu tháng, báo hiệu một triển vọng tăng giá tiềm năng khi ADA đã chạm ngưỡng 0.35 USD.

Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi kể từ đó, và token hiện đang đối mặt với những thách thức có thể ngăn cản nó giao dịch cao hơn trong ngắn hạn.

Người dùng Cardano chậm chạp đón nhận những thay đổi gần đây

Sử dụng dữ liệu on-chain từ Santiment, BeInCrypto đã báo cáo rằng số địa chỉ hoạt động của Cardano đã tăng lên 54,800 vào ngày 06/09, cho thấy phản ứng tích cực chậm trễ đối với bản nâng cấp Chang hard fork và thúc đẩy dự đoán rằng giá ADA có thể tiến gần đến 0.40 USD.

Tuy nhiên, số địa chỉ hoạt động trong 24 giờ đã giảm xuống còn 24,900, phản ánh sự suy giảm về sự quan tâm và tương tác của người dùng trong hệ sinh thái Cardano. Sự giảm sút mạnh mẽ này cho thấy những cải tiến của mạng lưới chưa thực sự tạo được tiếng vang với người dùng. Nếu xu hướng này tiếp tục, nó có thể dẫn đến sự sụt giảm giá của Cardano.

Số địa chỉ hoạt động của Cardano.Số địa chỉ hoạt động của Cardano. Nguồn: Santiment

Bản đồ nhiệt thanh lý, chỉ ra các mức cụ thể mà giá có thể di chuyển, hỗ trợ quan điểm này. Nói một cách đơn giản, bản đồ nhiệt xác định các mức thanh khoản cao bằng cách thay đổi màu từ tím sang vàng. Vì vậy, nếu có sự tập trung thanh khoản cao tại một điểm, thì giá của một cryptocurrency có thể chịu áp lực đáng kể để đạt đến mức đó. Trong trường hợp của Cardano, bản đồ nhiệt thanh lý cho thấy nhiều lệnh mua và bán tại 0.33 USD, 0.34 USD và 0.35 USD.

Tuy nhiên, biểu đồ dưới đây cho thấy khu vực 0.33 USD có vẻ như có thanh khoản cao nhất. Do đó, giá của Cardano có khả năng sẽ giảm trong khu vực đó.

Bản đồ nhiệt thanh lý của Cardano. Bản đồ nhiệt thanh lý của Cardano. Nguồn: Coinglass

Dự đoán giá ADA: Dilemma tiếp tục

Trên biểu đồ hàng ngày, giá của Cardano đã hình thành một sự phân kỳ giảm giá với chỉ số MACD, đo lường động lượng. Một sự phân kỳ giảm giá xảy ra khi xu hướng của MACD không phù hợp với chuyển động giá. Gần đây, ADA đã nhảy lên 0.34 USD sau khi tăng từ ngày 25/08 đến 06/09.

Tuy nhiên, chỉ số MACD âm cho thấy khối lượng mua không hỗ trợ xu hướng tăng. Do đó, một sự đảo ngược giá có thể sẽ xảy ra tiếp theo. Sử dụng chỉ số Fibonacci retracement, giá của ADA có thể thử kiểm tra lại mức 0.35 USD. Điều này có khả năng sẽ bị cản lại ở cùng khu vực.

Phân tích hàng ngày của Cardano. 
Phân tích hàng ngày của Cardano. Nguồn: TradingView

Vì vậy, một sự giảm xuống 0.30 USD có thể xảy ra. Tuy nhiên, dự đoán này sẽ bị vô hiệu nếu động lượng trở nên cực kỳ tăng. Nếu điều đó xảy ra, Cardano có thể tăng lên 0.39 USD.

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long