Hãy là người đầu tiên thích bài này
3 Altcoin thanh khoản lớn có thể tạo đáy mới trong tháng 10

Trong khi vốn hóa Altcoin còn chưa phá hỗ trợ 495 tỷ USD, thì nhiều Altcoin đã bắt đầu lập đáy mới, như Polkadot (DOT), Binance Coin (BNB), Near (NEAR)…Đà giảm này có thể sớm lây lan sang các Altcoin thanh khoản lớn khác.

Sau đây là những phân tích giá Altcoin từ BeInCrypto về một số Altcoin hàng đầu có khả năng sẽ lập đáy mới trong tháng này, dựa trên giả định vốn hóa Altcoin tiếp tục giảm.

1. Cardano (ADA) – Đà tăng của tháng 9 bị phủ nhận

Cardano (ADA) là một trong những Altcoin thể hiện dấu hiệu gom hàng rất mạnh mẽ trong tháng 9. Nhưng hoạt động gom hàng này vẫn không đủ để khiến giá lập mức cao hơn trong tháng qua. Đến nay, chỉ mới bước tuần thứ 2 của tháng 10, nhưng ADA đã trở lại dưới 0.25 USD, phủ nhận gần như toàn bộ đà tăng của tháng 9.

Cập nhật phân tích giá ADA khung 12h với chỉ báo RSI và Bollinger Band.Cập nhật phân tích giá ADA khung 12h với chỉ báo RSI và Bollinger Band.
  • Nếu quan sát nhiều dữ liệu quá khứ hơn, thì RSI 12h từ tháng 8 đến nay phần lớn biến động dưới 50 điểm. Giai đoạn trên 50 điểm tương đương với đà tăng tháng 9. Tháng 10 này RSI trở lại dưới 50 xác nhận phe gấu chiếm ưu thế trở lại trong tháng 10.
  • Ngoài ra, chỉ báo RSI khung 12h đã chính thức bị phá vỡ trendline sau gần 2 tháng là tín hiệu sớm đầu tiên dự đoán đà giảm của ADA sẽ còn tiếp tục trong những ngày trung tuần tháng 10.
  • Chỉ báo Bollinger Band khung 12 bắt đầu cho thấy Middle Band cong xuống. Lần gần đây nhất là Middle hướng xuống như thế này là cuối tháng 7, và giá ADA đã giảm đến 25% sau đó.
  • Chưa hết, trendline giữ cấu trúc tăng giá ADA từ ngày 11/9 tới nay đã bị phá vỡ trong hai ngày gần đây.

Như vậy, với những tín hiệu kỹ thuật trên, khả năng cao ADA sẽ tiếp cận đáy cũ lại 0.23 USD và có khả năng sẽ lập đáy mới trong tháng 10. ADA là Altcoin xếp thứ 8 thị trường (theo CMC), có khối lượng giao dịch trong ngày gần 200 triệu USD.

#2. Dogecoin (DOGE) – Khả năng tiếp cận vùng hỗ trợ quan trọng trong lịch sử giá DOGE

Như đề cập trong phân tích DOGE trước đây, vùng giá 0.050 USD – 0.055 USD là vùng giá ranh giới giữa niềm tin và sự chối bỏ. DOGE đã không thể tạo được một mức Higher High nào trong tháng 9. Đến tháng 10 này, giá DOGE đang bị bán về mức thấp hơn cả tháng 9, và có khả năng sẽ lập đáy mới.

Cập nhật phân tích giá DOGE khung ngày với chỉ báo MACD-H, RSI.Cập nhật phân tích giá DOGE khung ngày với chỉ báo MACD-H, RSI.

Quan sát giá DOGE khung ngày (1D) có thể nhận thấy một vài đặc điểm kỹ thuật ủng hộ kịch bản trên, như sau:

  • RSI khung 1D đã phá vỡ trendline từ tháng 8 đến nay. Trong hai lần phá vỡ trendline gần nhất, giá DOGE có khuynh hướng tạo nến ngày đỏ lớn do panic sell.
  • MACD-H khung 1D cũng đã xác nhận tín hiệu giao cắt xấu giữa MACD Line và Signal Line. Trong hai lần gần đây mà tín hiệu này xuất hiện, giá DOGE đã ghi nhận đà giảm từ 25% đến 30%.

Khả năng cao DOGE sẽ phục hồi tại vùng 0.050 USD. Mức độ phục hồi (nếu kịch bản giảm xảy ra) sẽ là phép thử cho các DOGE holders trong dài hạn – chối bỏ hoặc tiếp tục tin tưởng DOGE. DOGE vẫn đang là Altcoin thứ 9 thị trường, có khối lượng giao dịch 24h lên đến gần 200 triệu USD.

Xem thêm: Bitcoin Dominance vượt 51%, hàng loạt Altcoin phát tín hiệu điều chỉnh

#3. Litecoin (LTC) – Bước vào vùng giá thấp của lịch sử

Như đề cập trong phân tích trước, LTC có khả năng không giữ được mức 60 USD trong tháng này. Tuy nhiên, kịch bản giá có thể còn xấu hơn thế. Vài chỉ báo kỹ thuật khác chỉ ra khả năng LTC lập đáy mới.

Cập nhật phân tích giá LTC khung ngày với chỉ báo Ichimoku và MACD-H.Cập nhật phân tích giá LTC khung ngày với chỉ báo Ichimoku và MACD-H.
  • Đầu tiên là tín hiệu giao cắt xấu giữa MACD-Line và Signal Line của chỉ báo MACD-H. Giao cắt này xác nhận quá trình sideway của LTC có khả năng cao sẽ sớm chấm dứt với ưu thế thuộc về phe gấu.
  • Tiếp theo, một giao cắt khác giữa Tenkan-Sen và Kijun-Sen của chỉ báo Ichimoku đã vừa hình thành hôm nay. Lần gần đây nhất giao cắt này xuất hiện là hồi tháng 7, và giá LTC đã lập đáy mới tại 56 USD.

Trước mắt, vùng 56 USD sẽ vẫn đóng vai trò là hỗ trợ của tháng 10. Trong góc nhìn rộng hơn, thì LTC đang bước vào vùng thấp của lịch sử. Đây vẫn là vùng giá đáng để mua vào và nắm giữ LTC cho dài hạn. LTC không chỉ là Altcoin lâu đời, mà là một trong những Altcoin thanh khoản hàng đầu thị trường lâu nay, với khối lượng giao dịch hằng ngày hơn 200 triệu USD.

Xem thêm: Top các sàn giao dịch hàng đầu để mua/bán Altcoin

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long