Ngày 22/9, Cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart) – đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) – đã chính thức tiếp nhận tàu M/V ARKI tại Kuching (Malaysia) và đổi tên thành M/V HD SUN.
Thực hiện sự chỉ đạo của BTV Đảng uỷ VIMC và BTV Đoàn Thanh niên Chính phủ, căn cứ Kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đến ngày 15/9/2025 Đoàn Thanh niên VIMC đã chỉ đạo thành công 100% các cơ sở Đoàn tổ chức Đại hội (Hội nghị) cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2025 – 2030.
Chiều ngày 18/9/2025, tại trụ sở Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã diễn ra Hội thảo “Ứng dụng chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo trong công tác quản lý tàu”.
Do một số vướng mắc tại các công ty con chưa được giải quyết, Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam bị kiểm toán đưa ra nhiều ý kiến ngoại trừ trong báo cáo tài chính bán niên 2025.
Việt Nam hiện có hơn 320 cảng biển, trong đó khoảng 35–40 cảng quy mô lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Cái Mép–Thị Vải, cho thấy tiềm năng trở thành điểm trung chuyển quan trọng trong bối cảnh dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu. Cùng với cơ hội, yêu cầu nâng cấp hạ tầng, quản trị năng lượng và giảm phát thải đặt ra ngày càng rõ trong tiến trình phát triển bền vững của ngành cảng biển.
Sáng ngày 27/8/2025, theo yêu cầu của Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, Cảng Đà Nẵng đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Lực lượng phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG). Ông Lê Quảng Đức – Phó Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng chủ trì đón tiếp, cùng Lãnh đạo Phòng Giám sát Chất lượng và An toàn lao động và Lãnh đạo Xí nghiệp Cảng Tiên Sa.
Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 5 (Kajiki) với cường độ rất mạnh, dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Bắc Trung Bộ, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó, tập trung tại các doanh nghiệp vận tải biển, cảng biển và dịch vụ hàng hải khu vực miền Trung.
Ngày 12/8/2025 tại Seoul, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Công ty HD Korea Shipbuilding & Offshore Engineering (HD KSOE), thành viên Tập đoàn HD Hyundai – tập đoàn đóng tàu lớn nhất Đông Nam Á, đã chính thức ký Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp đóng tàu, nâng cao năng lực đội tàu và mở rộng hợp tác hàng hải giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Biến động giá cước, dư thừa công suất và áp lực chuyển đổi xanh đang định hình lại cục diện vận tải biển toàn cầu. Không đứng ngoài cuộc, các doanh nghiệp Việt Nam đang tăng tốc đầu tư đội tàu container thế hệ mới, hướng tới các tuyến vận tải xa.
Không có ưu tiên nào cho MVN và công ty con (cảng Đà Nẵng) mà tổ chức đấu thầu với mục đích rõ ràng là huy động nguồn vốn tư nhân thì MVN và công ty con liệu có cơ hội gì ở cảng Liên Chiểu này không ?...Thêm
Tin về cảng bao la bát ngát, nào là tàu ONE lớn nhất đến Tân Cảng Hải Phòng, nào là Cái Mép - Thị Vải, nào là Liên Chiểu ... Mà đen cái là không có tin nào liên quan đến MVN. Tạch cmn Liên Chiểu roài ...Thêm
Bán thì bán đại đê, kê làm đếch gì, có tiền nào vào đâu mà canh với kê, lâu lâu tao làm vài lệnh mua bán cho có gọi là đang giao dịch thôi, chứ con này hỏng rồi, đồ bỏ đi rồi !
Tao bán và mua mỗi lệnh 100 cổ vẽ nến đấy, lèo tèo vài trăm cổ bán lẹ qua mã khác mà ăn bằng lần nha a e ! đã ít tiền rồi vào phải còn hèn này nữa khổ đời lắm. Kaka ! tao chỉ mua bán, vẽ nến cho vui t...Thêm
MVN Ngang giá HAH đã khó đừng nói theo cho kịp gã khổng lồ GMD ! Cuối năm cảng biển, hàng không tiềm năng ! canh rung lắc múc cảng nha a e, lưu ý né xa hàng nhà nước, tiêu biểu có con hàng lởm MVN, có...Thêm
Quý 3 và 4 cuối năm thì hưởng lợi nhất vẫn là ngành cảng và Logistic ! Tuy nhiên không phải con cảng nào cũng tăng ào ào, dòng tiền thông minh sẽ chọn đến những cổ có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Nê...Thêm
Thoái bớt 30% vốn đưa cho GMD nó làm nha mấy anh to xác rẻ tiền. Cơ sở vật chất, hạ tầng thì ngon mà làm như cứ.t phơi mưa, được cái ăn bám nn thôi chứ chả được tích sự gì. Có khi hết tháng này GMD gấ...Thêm
Nếu trúng cảng Liên Chiểu thì chắc chắn sẽ có đợt tăng mạnh như đợt trúng siêu cảng Cần Giờ. Còn nếu tạch thì cưa chân về 36-39 trong năm nay. Năm nay ưu tiên khối tư nhân, thành ra dễ lành ít dữ nhi...Thêm