Sáng ngày 27/8/2025, theo yêu cầu của Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, Cảng Đà Nẵng đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Lực lượng phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG). Ông Lê Quảng Đức – Phó Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng chủ trì đón tiếp, cùng Lãnh đạo Phòng Giám sát Chất lượng và An toàn lao động và Lãnh đạo Xí nghiệp Cảng Tiên Sa.
Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 5 (Kajiki) với cường độ rất mạnh, dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Bắc Trung Bộ, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó, tập trung tại các doanh nghiệp vận tải biển, cảng biển và dịch vụ hàng hải khu vực miền Trung.
Ngày 12/8/2025 tại Seoul, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Công ty HD Korea Shipbuilding & Offshore Engineering (HD KSOE), thành viên Tập đoàn HD Hyundai – tập đoàn đóng tàu lớn nhất Đông Nam Á, đã chính thức ký Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp đóng tàu, nâng cao năng lực đội tàu và mở rộng hợp tác hàng hải giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Biến động giá cước, dư thừa công suất và áp lực chuyển đổi xanh đang định hình lại cục diện vận tải biển toàn cầu. Không đứng ngoài cuộc, các doanh nghiệp Việt Nam đang tăng tốc đầu tư đội tàu container thế hệ mới, hướng tới các tuyến vận tải xa.
Trong chuỗi hoạt động tại Cam Ranh, ngày 17/2/2025, tại Hội trường Cảng Cam Ranh, Đoàn Thanh niên VIMC tổ chức vòng Chung kết Ngày hội Đổi mới sáng tạo trẻ VIMC lần thứ II – 2025. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của tuổi trẻ VIMC trong năm 2025, thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Hàng hải lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025–2030; Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Tổng công ty về triển khai thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Trong không khí những ngày tháng tri ân, nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh Liệt sỹ. Ngày 18/7, tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Đoàn Thanh niên Nhà máy X52 tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tưởng niệm 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam hy sinh trong trận chiến bảo vệ chủ quyền tại đảo đá Gạc Ma – Cô Lin – Len Đao thuộc huyện Trường Sa ngày 14/3/1988.
Trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đang hướng về một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng: Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025-2030.
Anh em có vài trăm cổ lèo tèo chốt lãi ghê ha. Bán nhanh qua bank, chứng mà kiếm ăn trong uptrend, tiền ít còn đu vào con khố rách áo ôm này thì đúng cắn lưỡi chết ! Cân nhắc trước khi vào nha a e ! C...Thêm
Trong khi các cổ khác thi nhau vượt đỉnh ! Con tàu ngầm này lại đi dò đáy ! kaka ! chán đời cho mấy ông nhà nước lỗi thời, chậm chạp, để vươn mình thì phải trông cậy vào tư nhân thôi ! đổi mới thôi, c...Thêm
Có tin tốt ! Không kỳ vọng xanh tím mà chỉ mong bớt sấp mặt. "Dự án Cảng Trung chuyển Quốc tế Cần Giờ có quy mô khoảng 571ha, có khả năng tiếp nhận tàu container đến 250.000 DWT (24.000 TEU). Vốn ước t...Thêm
Ngành cảng vào sóng thôi nào ! còn MVN cũng vào sóng mà là sóng chửi ! kaka ! TT có lên 3000 thì MVN cũng quanh quẩn giá này, đó là kỳ tích, là đỉnh cao mà thằng đần Tĩnh Táo nó đạt đến ! kaka. Tím c...Thêm
Ngày 12 tháng 9 cổ tức bằng tiền mặt 11% Lợi nhuận từ việc thanh lý tàu VOSCO STAR khoảng 200 tỷ. => Quý 3: LN có thể hơn 300 tỷ. Nhỏ lẻ còn ít hàng, hàng trong tay đội lái cả rồi nên chỉ là rung rũ dọa...Thêm
Sắp nhận cổ tức 11% từ VOS, tương đương 78.5 tỏi. Cổ tàu biển chứ phải tàu ngầm đé.o đâu mà ngụp lặn kinh vại? Nếu đã lặn thì cố về cho được vùng 36-39 tao vào giải cứu tàu mắc cạn nha !
Còn cơ hội bán nên bán sớm và dứt khoát, về vùng 36-39 lỗ thêm 1 mớ mà bán k được nha a e ! hàng giẻ rách, giá trị như con tàu rỉ sét vứt dưới cảng biển thôi ! hehe !
Cả đoạn dài TT mega uptrend thì nó đi ngang, đến đoạn TT chỉnh nó sẽ là con giảm sàn đầu tiên. Sau hôm nay đóng luôn topic, vứt đó để nhắc nhở 1 sai lầm nhỏ trong đầu tư, DN tốt chưa hẳn cổ phiếu sinh...Thêm