Bất chấp áp lực từ Nghị định 100 và sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường, doanh nghiệp ngành bia vẫn ghi nhận tình hình kinh doanh tăng trưởng, thậm chí vượt mục tiêu lợi nhuận năm 2024.
Habeco báo lãi quý III tăng 30%, lãi 9 tháng giảm nhẹ 1% do quý I ghi nhận khoản lỗ gần 30 tỷ đồng. Dẫu vậy, hãng bia này vẫn vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm sớm 1 quý.
Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tự hào được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu Mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh Xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức...
Ngày 9/9/2009, sau hơn 3 năm khẩn trương xây dựng và lắp đặt, những chai Bia Hà Nội đầu tiên tại mảnh đất Mê Linh địa linh nhân kiệt ra đời, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh nói riêng và HABECO nói chung.
Có kinh nghiệm hàng chục năm hoạt động nhưng Công ty Thực phẩm Quốc tế đã bị phạt vì xâm phạm nghiêm trọng quyền đối với nhãn hiệu "Bia Hà Nội" đã được bảo hộ của Habeco. Sau đó, công ty bết bát tới mức âm vốn chủ sở hữu.
Các thống kê cho thấy người tiêu dùng bia Việt Nam đang đẩy mạnh sử dụng dòng bia cao cấp. Xu hướng này cũng buộc các nhà sản xuất phải thay đổi chiến lược kinh doanh.
Sản lượng bia cao cấp chiếm khoảng 37,4% tổng sản lượng tiêu thụ năm 2023, tăng so với mức 22,7% năm 2013 dù giá cao hơn bình quân 30 – 40% so với phân khúc trung cấp.
Dù doanh thu tăng 110 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024, Bia Thanh Hóa vẫn lỗ hơn 3,8 tỷ đồng do chi phí sản xuất tăng cao và cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Trong khi Công ty CP Tập đoàn Yeah1 - nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế 'Anh trai vượt ngàn chông gai' vừa vay gần 190 tỷ đồng từ 3 cá nhân. Trong khi đó, Quốc Cường Gia Lai cũng đang nợ tiền tỷ từ nhiều người, trong đó bao gồm cả lãnh đạo công ty.
Do tình hình kinh tế khó khăn, niềm tin tiêu dùng giảm và hoạt động kiểm tra nồng độ cồn gắt gao, tiêu thụ bia tại Việt Nam ước tính giảm 5% về giá trị trong năm 2023. Xu hướng n...Thêm
✅ Doanh thu thuần tăng nhờ kinh tế phục hồi Trong Q3/24, doanh thu thuần của SAB đạt 7,7 nghìn tỷ đồng (+3,4% svck). Trong đó doanh thu từ bia tăng 3,9% svck đạt...Thêm
✅ Kinh tế phục hồi thúc đẩy tiêu thụ bia Chúng tôi dự phóng sản lượng bia toàn ngành tăng lần lượt 1,8%/5,0% svck trong năm 2024-25 nhờ 1) chỉ số niềm tin người tiêu dùng cải thi...Thêm
✅ Mức tiêu thụ bia của Việt Nam dự kiến phục hồi trong năm 2024 từ mức cơ sở thấp của năm 2023, đối mặt với những thách thức trong trung hạn nhưng hưởng lợi từ triển vọng nhân khẩu học thuận lợi trong...Thêm