Hãy là người đầu tiên thích bài này
Người dân TPHCM mua sắm giữa mùa khuyến mãi khủng

Các trung tâm thương mại ở TPHCM đang chứng kiến làn sóng mua sắm sôi động, khi hàng loạt thương hiệu đồng loạt khuyến mãi, giảm giá sâu.

Tràn ngập ưu đãi

Ngay từ đầu tháng 7, không khí mua sắm tại các trung tâm thương mại như Takashimaya, Vincom, AEON Mall, Saigon Centre... trở nên nhộn nhịp. Dễ dàng bắt gặp hình ảnh các biển “Sale up to 70%”, “Chỉ từ 99.000 đồng” treo đỏ rực trước nhiều cửa hàng thời trang nổi tiếng như Zara, H&M, Uniqlo, Mango...

Bên trong, hàng loạt gian hàng quần áo hè như áo thun, váy, quần short, phụ kiện đồng loạt được giảm giá mạnh, thu hút đông đảo người tiêu dùng đến lựa chọn, thử đồ, xếp hàng thanh toán.

Các hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố cũng nhập cuộc bằng loạt chương trình khuyến mãi sâu. Lotte Mart triển khai loạt ưu đãi hấp dẫn như mua 1 tặng 1, mua 2 tính tiền 1, bốc thăm trúng thưởng… áp dụng cho hơn 6.000 mặt hàng, mức giảm giá lên đến 50%. Hệ thống MM Mega Market cũng tham gia cuộc đua giảm giá, với mức ưu đãi từ 20-50% kèm các combo quà tặng đa dạng.

Các hệ thống bán lẻ có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Ảnh: Hạ Mây

Chị Lê Kim Ngân (sống tại phường Tân Mỹ), tranh thủ giờ nghỉ trưa ghé trung tâm thương mại VivoCity mua sắm, cho biết: “Tôi thấy các hãng đồng loạt giảm giá, có món rẻ gần một nửa so với ngày thường. Tuy nhiên, tôi cũng chỉ chọn mua vài món cần thiết cho gia đình. Thời buổi này, mua gì cũng phải cân nhắc”.

Tương tự, anh Trần Thanh Hòa - công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận - chia sẻ: “Mấy hôm nay tranh thủ mua được vài cái áo đi làm giá rất mềm. Với thu nhập của công nhân, có khuyến mãi như vậy là mừng lắm”.

Doanh nghiệp chủ động, hàng hóa phong phú

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, chương trình khuyến mãi tập trung “Shopping Season 2025” đang được triển khai với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, chia làm hai đợt chính: từ 15.6 đến 15.9 và 15.11 đến 31.12.

“Năm nay, hơn 10.000 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia, với gần 80.000 hoạt động khuyến mãi đồng loạt khắp thành phố. Ngoài các điểm bán truyền thống, điểm mới là chương trình được triển khai đến khu công nghiệp, khu chế xuất - nơi tập trung lượng lớn người lao động có thu nhập thấp, giúp tiếp cận sát thực hơn đối tượng cần hỗ trợ tiêu dùng” - ông Phương nói.

Bên cạnh đó, thành phố cũng đặt yêu cầu cao về minh bạch thông tin khuyến mãi và nguồn gốc hàng hóa, nhằm đảm bảo người dân được tiếp cận sản phẩm đúng giá trị, đúng chất lượng. Các doanh nghiệp được phép tự chủ về mức giảm giá, miễn đảm bảo quy định và tính trung thực.

Phía Sở Công Thương TPHCM cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm 2025 ước đạt 304.369 tỉ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù thị trường ổn định, không xảy ra khan hiếm hàng hóa, nhưng hành vi tiêu dùng của người dân đang có xu hướng siết chặt chi tiêu, ưu tiên mua hàng thiết yếu và cân nhắc kỹ lưỡng hơn.

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, sức mua chưa thực sự phục hồi mạnh, các chương trình kích cầu như “Shopping Season 2025” được kỳ vọng sẽ góp phần kích thích tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, đồng thời tạo điều kiện để người dân tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý.

HẠ MÂY

Link gốc

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long