Hãy là người đầu tiên thích bài này
Lãnh đạo càng vui vẻ, cổ phiếu công ty càng đi lên

Tâm trạng của lãnh đạo có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc của nhân viên. Khi lãnh đạo hạnh phúc, nhân viên làm việc với hiệu suất tốt hơn, từ đó tác động tích cực đến giá trị của công ty trên thị trường chứng khoán, một nghiên cứu cho biết.

“Nhân viên hạnh phúc là những nhân viên năng suất và có lợi nhuận cao hơn. Nếu bạn có một lực lượng lao động hạnh phúc, công ty bạn sẽ làm ăn tốt hơn”, giáo sư Arthur C. Brooks tại Đại học Harvard cho biết.

Nghiên cứu từ công ty đầu tư Irrational Capital cho thấy mối tương quan tài chính rõ ràng giữa mức độ hạnh phúc của nhân viên và hiệu suất công ty. Nghiên cứu đã khảo sát dữ liệu từ 7.500 công ty niêm yết, bao gồm toàn bộ công ty nằm trong top 500 (S&P 500) và top 1000 công ty lớn nhất nước Mỹ.

Nghiên cứu phát hiện ra nếu một công ty nằm trong top 20% đầu về mức độ hài lòng nơi làm việc, thì giá cổ phiếu của công ty này trung bình vượt S&P 500 khoảng 520 điểm cơ bản.

Giáo sư Arthur C. Brooks tại Đại học Harvard.

Nghiên cứu của Đại học Oxford cũng củng cố giả thuyết này. Nghiên cứu phát hiện rằng mỗi điểm tăng trong chỉ số hạnh phúc của nhân viên có thể mang lại thêm hàng tỷ USD lợi nhuận hàng năm.

Theo ông Brooks, vấn đề là các công ty thường hiểu nhầm điều gì khiến nhân viên hạnh phúc.

“Khi các công ty ở Silicon Valley hỏi nhân viên điều gì sẽ giúp cải thiện sự hài lòng của họ, nhân viên không biết. Họ chỉ biết rằng họ không hạnh phúc”, ông Brooks cho biết.

Ông cho rằng gốc rễ của tình trạng này nằm ở một vấn đề sâu xa hơn: sự đứt gãy trong kết nối với lãnh đạo.

Khi lãnh đạo rơi vào trạng thái căng thẳng, cô lập hoặc thiếu hạnh phúc, điều rất phổ biến ở các CEO mới nhậm chức, họ khó có thể tạo ra cảm giác an tâm và quan tâm mà nhân viên mong đợi.

“Chỉ dấu hàng đầu cho thấy một người sẽ ghét công việc của họ đó là họ có một người sếp tệ. Điều này liên quan nhiều đến tính cách, nhân cách và phong cách lãnh đạo của sếp. Nếu bạn là sếp, bạn có thể phá hủy môi trường làm việc rất, rất nhanh”, ông Brooks nói.

Cơ chế này vận hành qua cái mà các nhà tâm lý học gọi là “dây truyền cảm xúc”. Sự hài lòng và gắn kết của nhân viên bị ảnh hưởng trực tiếp bởi trạng thái cảm xúc và sự hiện diện của quản lý. Nếu bản thân người lãnh đạo hạnh phúc, họ sẽ có khả năng lắng nghe nhân viên, trao quyền cho nhân viên, và tạo ra môi trường gắn kết.

Theo ông Brooks, có 4 điều mà một nhân viên muốn: tình bạn chân thành tại nơi làm việc; cảm giác được trao quyền và tiến bộ trong công việc; quản lý lắng nghe các đề xuất của họ; hiệu quả công việc (không lãng phí thời gian với các cuộc họp không cần thiết).

Muốn thăng tiến trong doanh nghiệp là điều tự nhiên. Nhưng ông Brooks cho biết hai cảm xúc hàng đầu mà các CEO trải qua trong 24 tháng đầu tiên trên cương vị không phải là niềm vui hay sự hài lòng. Thay vào đó, đó là cô đơn và giận dữ.

Khi mới nhậm chức, 50% CEO cho biết họ thấy cô đơn, 70% nói rằng cô đơn ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của họ.

Theo Fortune

Ngoc Le

Link gốc 

Bình luận (2)

Ở VN THÌ CP MUỐN TĂNG MẠNH THÌ NÓ PHẢI RỦ BỎ NHỎ LẺ NHIỀU NHẤT CÓ THỂ CHỨ KO CÓ VUI HAY BUỒN GI ĐÂU NHÀ BÁO
15:43
 2
Chuẩn rồi ...kkk
Sự lạc quan luôn luôn chiến thắng bất cứ mọi sự bi quan nào ở cuối con đường ....
Nhưng xung quanh là99% chết chóc và ta luôn phải mỉm cười với nó với 1% hy vọng .....
Điều đó không phải...Thêm
15:47
 1

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long